Chủ nhật, 28/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sống xanh bắt đầu từ thói quen tiêu dùng bền vững

Bình An
- 18:39, 08/08/2025

(DNTO) - Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.

Đây không chỉ là cách chi tiêu hợp lý mà còn là biểu hiện của một lối sống có trách nhiệm: giảm thiểu thay mới không cần thiết, hạn chế rác thải, và chọn gắn bó với những giá trị bền vững.

Đó là lý do Minh Long tiếp tục cho ra đời cửa hàng sứ ngoại lệ thứ 5 tại phường Thủ Đức, TP.HCM vào những ngày đầu tháng 8 này. Cửa hàng quy tụ các sản phẩm chính hãng của Minh Long, được chọn lọc riêng trong quá trình kiểm định chất lượng khắt khe, tuy nhiên cũng có thể là những sản phẩm có vài chi tiết chưa hoàn hảo về thẩm mỹ, hoặc thuộc các bộ sưu tập giới hạn, từng sản xuất riêng cho những dịp đặc biệt.

Mục tiêu của Minh Long là muốn mở rộng cơ hội tiếp cận sản phẩm sứ Việt chất lượng cho nhiều phân khúc khách hàng, với trải nghiệm mua sắm gần gũi và thiết thực

Mục tiêu của Minh Long là muốn mở rộng cơ hội tiếp cận sản phẩm sứ Việt chất lượng cho nhiều phân khúc khách hàng, với trải nghiệm mua sắm gần gũi và thiết thực

Dù không đạt mức tuyệt đối về hình thức, nhưng tất cả sản phẩm đều đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về độ bền, công năng sử dụng, đặc biệt là an toàn cho sức khỏe. Những giá trị cốt lõi này, Minh Long đã bền bỉ theo đuổi hơn 55 năm.

Với mức giá hợp lý, người tiêu dùng có thể mang về những bộ chén dĩa cho bữa cơm gia đình, những chiếc nồi bền bỉ qua năm tháng hay bộ trà đón khách ấm cúng. Nơi các lựa chọn giản dị nhưng tử tế ấy, sức khỏe được gìn giữ, môi trường được bảo vệ và tình thân được nuôi dưỡng mỗi ngày.

Điểm nổi bật của sứ ngoại lệ là mức giá ưu đãi từ 30% - 70% so với tiêu chuẩn. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai đề cao công năng, độ bền và sự an toàn trong sử dụng, đặc biệt trong không gian ẩm thực hằng ngày, mà không đặt nặng sự cầu toàn tuyệt đối về hình thức.

Đại diện của Minh Long chia sẻ, trước tình trạng sản phẩm không đảm bảo chất lượng tràn lan trên thị trường, Minh Long mong muốn tiếp cận đối tượng khách hàng thu nhập thấp hơn để mọi người cùng sở hữu các sản phẩm sứ chất lượng, an toàn cho sức khỏe với mức giá ưu đãi.

Đại diện Minh Long khẳng định, dù đây là một hoạt động mang tính ngoại lệ nhưng chính là sự khẳng định của Minh Long về quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt mà doanh nghiệp áp dụng ngay cả với những sản phẩm không nằm trong dòng chủ lực. Minh Long vẫn tập trung vào việc sản xuất và kinh doanh những mặt hàng sứ cao cấp, có giá trị bền vững cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là chợ đầu mối lớn nhất TP. HCM, Chợ Bình Điền mỗi đêm trung chuyển hơn 2.500 tấn hàng hóa, với mạng lưới khoảng 1.800 thương nhân hoạt động, giữ vai trò quan trọng trong cung ứng hàng hóa cho người dân TP. HCM và khu vực lân cận.
13 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong năm 2025, Tập đoàn SCG đã phối hợp cùng Doanh nghiệp xã hội Đời rất Đẹp (DrD) và Doanh nghiệp tạo tác động xã hội HaliCare để tiếp tục triển khai dự án “SCG Learn to Earn - Trao tay nghề, tạo sinh kế”, hướng tới mục tiêu mở rộng cơ hội việc làm cho nhóm lao động yếu thế và thúc đẩy hòa nhập xã hội thực chất.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 26/12, Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường phía Nam tổ chức Khai mạc Hội chợ “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực”. Hội chợ diễn ra trong ba ngày (26 - 28 /12) tại số 12 Phùng Khắc Khoan, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
1 ngày
Chuyển đổi số
Trong bối cảnh nền kinh tế số đang tái định nghĩa lại mọi quy chuẩn của các ngành nghề, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) đã chính thức thiết lập quan hệ hợp tác cùng Tập đoàn FPT nhằm khởi động chiến lược chuyển đổi số toàn diện cho giai đoạn 2025-2030.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình được kỳ vọng sẽ trở thành “mạch dẫn hạ tầng” quan trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thật, xã hội, tạo điều kiện thuận lợi phân bổ dân cư, thúc đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa của Khánh Hòa theo tầm nhìn dài hạn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong môi trường số, những câu hỏi như “Ai là tác giả?”, “Dữ liệu gốc ở đâu?”, “Ai đang khai thác tác phẩm?” trở nên khó trả lời nếu chỉ dựa vào các phương thức bảo hộ truyền thống. Đây chính là khoảng trống mà công nghệ được kỳ vọng sẽ lấp đầy.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tết Nguyên đán đang đến gần, khắp nơi rộn ràng chuẩn bị cho mùa xuân mới. Và nếu bạn đang tìm một nơi vừa để thưởng lãm sắc hoa, vừa để tận hưởng không khí lễ hội, vừa để mua sắm cho ngày Tết, thì Chợ hoa xuân Bình Điền Bính Ngọ 2026 chính là điểm đến lý tưởng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Không chỉ chú trọng đầu tư bao bì, chất lượng sản phẩm, nhiều thương hiệu còn đồng thời triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trong thời điểm mua sắm Tết 2026.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) cùng các đơn vị thành viên vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ khi tiếp tục được xướng tên tại lễ trao giải “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2025”. Đây là năm thứ ba liên tiếp SATRA bảo vệ thành công danh hiệu này, một minh chứng cho vai trò dẫn dắt và trách nhiệm kiên trì của tổng công ty trong công cuộc bảo vệ môi trường.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 19/12, tại Lễ trao giải Vạn Xuân Awards 2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã được vinh danh ở hạng mục “Ngân hàng sáng tạo của năm 2025” và hạng mục "Chiến dịch quảng cáo ngoài trời xuất sắc, ấn tượng của năm".
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty Ito Việt Nam kỳ vọng, chương trình học bổng sẽ là nguồn động lực, khuyến khích sinh viên học tập tốt đồng thời tạo điều kiện cho các em được tiếp cận, cọ sát môi trường làm việc thực tế từ đó góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, làm chủ công nghệ tiên tiến cho đất nước.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm - nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu - tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Riêng quỹ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt của Công đoàn Công ty đã vượt trên 10 tỷ đồng, thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 19/12, Chi hội Gia Định – đơn vị trực thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn đã chính thức ra mắt, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác tổ chức, mở rộng mạng lưới kết nối cộng đồng doanh nhân trên địa bàn TP.HCM.
6 ngày
Xem thêm