Thứ hai, 07/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

PNJ vượt “gió ngược”, tiếp tục tăng trưởng trong 2023

Hoa Đinh
- 20:08, 27/04/2023

(DNTO) - Sáng 27/4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 trình Đại hội đồng cổ đông thông qua các nội dung: Báo cáo kết quả kinh doanh 2022; Kế hoạch kinh doanh 2023; Phân phối lợi nhuận, trích lập các quỹ năm 2022, kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023 cùng nhiều quyết sách quan trọng khác.

 

Hội đồng cổ đông giơ phiếu tán thành trước những quyết sách mới của công ty

Hội đồng cổ đông giơ phiếu tán thành trước những quyết sách mới của công ty

 “Quả ngọt” từ hành trình F5 Refresh – Nhấn nút tái tạo

Năm 2022, dù sức mua chung có sự suy giảm mạnh từ quý 3, nhưng với tinh thần quyết tâm cao độ và sự khai phóng mạnh mẽ các nội lực, PNJ đã tiếp tục bứt phá ngược gió để chinh phục tầm cao mới về kết quả kinh doanh với các đỉnh cao kỷ lục mới được xác lập: Doanh thu năm 2022 đạt 33,876 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần, Lợi nhuận sau thuế đạt 1,811 tỷ đồng, tăng hơn 2.5 lần so với năm 2017.

Sự trưởng thành vững chắc về nội lực còn thể hiện qua: Năng suất lao động tăng 46% so với năm 2021; Hiệu quả quản trị tồn kho và tối ưu hóa chuỗi cung ứng chinh phục mức cao kỷ lục mới, tăng 38% so với năm 2021; Các nền tảng công nghệ bán lẻ tiếp tục tạo ra hiệu quả vận hành lẫn chi phí đầu tư; Năng lực sản xuất và trình độ chế tác được nâng tầm độ tinh xảo lẫn công suất, gia tăng hiệu quả vận hành sản xuất.

Đặc biệt, trong 5 năm gần đây, PNJ đã tăng tốc ngoạn mục để trở thành một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Từ 2018 - 2022, trên nền tảng sức mạnh của giá trị cốt lõi, với tinh thần khai phóng, tái tạo quyết liệt, PNJ đã liên tiếp đột phá tạo nên những kỳ tích đáng tự hào: Trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp với nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống tăng tốc mở mới đạt gần 400 cửa hàng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng bứt phá, lập nhiều kỷ lục dù giai đoạn này thị trường nhiều biến động, thách thức, nhất là sau 2 năm đại dịch. 

Giá trị thương hiệu của PNJ do Brand Finance công bố năm 2022 là 367 triệu đô, tăng 3.7 lần so với năm 2017. Đặc biệt, chỉ riêng 5 năm qua, PNJ đã đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 6.000 tỷ đồng, giúp đỡ trên 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động trách nhiệm cộng đồng.

Không dừng lại ở đó, năm 2022 PNJ cũng đã có “cú nhảy thăng hạng mạnh mẽ” trên bảng xếp hạng về nguồn nhân lực, PNJ liên tục góp mặt tại các bảng xếp hạng của các giải thưởng uy tín: Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành bán lẻ năm 2022, và tự hào là doanh nghiệp Việt duy nhất đạt ba trên năm giải thưởng bảng A (doanh nghiệp quy mô lớn) tại Vietnam HR Awards 2022, sánh ngang cùng các tập đoàn đa quốc gia gồm "Chiến lược đổi mới mô hình quản trị nhân sự", "Chiến lược phát triển năng lực tổ chức" và "Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững. 

PNJ cũng đã xuất sắc nhảy vọt lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp có trải nghiệm khách hàng tốt nhất do KPMG bình chọn và công bố; Nhiều năm liên tục trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt nam do Forbes Việt Nam bình chọn, trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được vinh danh “Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất” tại giải thưởng ngành kim hoàn thế giới JWA,…

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ về những cam kết của HĐQT PNJ-PNJ

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ về những cam kết của HĐQT PNJ-PNJ

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ: “HĐQT và Ban điều hành đã phối hợp làm việc tốc độ cả trong và ngoài giờ làm việc để có được kết quả như ngày hôm nay. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kiên định miệt mài với những quyết sách đã đặt ra nhằm vượt qua gió ngược, đưa PNJ vươn lên tầm cao mới”. 

Trong suốt 2022, HĐQT thể hiện một cam kết mạnh mẽ đối với việc quản trị công ty minh bạch, chặt chẽ, giảm thiểu rủi ro, với định hướng phát triển bền vững và đối chuẩn với những thông lệ tốt theo tiêu chuẩn quốc tế. PNJ cũng chính thức đưa ra tuyên bố của doanh nghiệp về ESG: “PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”. 

Năm 2023 – PNJ thực hiện “Tăng cấp tái tạo – Mạnh mẽ vươn tầm”

“Bức tranh kinh tế vĩ mô thế giới năm 2023 dự kiến còn nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh lạm phát toàn cầu vẫn ở mức cao, nhưng với tinh thần “Tăng cấp tái tạo - Mạnh mẽ vươn tầm”, PNJ quyết tâm phát triển các năng lực chiến lược, duy trì vị thế công ty bán lẻ trang sức số 1 thị trường Việt Nam, sẵn sàng với các thách thức tiềm ẩn để mở tầm cao mới trong năm 2023 và những năm tiếp theo”, ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ cho biết. 

Ông Lê Trí Thông chia sẻ về bức tranh kinh doanh trong tương lai

Ông Lê Trí Thông chia sẻ về bức tranh kinh doanh trong tương lai

Với tâm thế đó, năm 2023, PNJ đã cập nhật chiến lược phát triển Tập đoàn giai đoạn 2023 – 2027, hướng đến 2030 và từng bước tích hợp các hoạt động xã hội, các sáng kiến ESG vào chiến lược dài hạn của Công ty để PNJ tiếp tục tạo ra các tiếng vang lớn và giúp cho công ty tích lũy được sự tin tưởng của xã hội, chính quyền các cấp và giúp PNJ tiếp tục vươn tới một Tầm Cao Mới về Vốn Xã Hội và Uy tín công ty… Theo đó, PNJ sẽ tăng tốc các mảng kinh doanh hiện hữu một cách bền vững và đẩy mạnh việc nghiên cứu, phát triển các mảng mới một cách kịp thời.

Với giá trị cốt lõi “Tận tâm vì khách hàng”, PNJ tiếp tục làm giàu tài sản quan hệ khách hàng, cũng như chọn lọc các quan hệ đối tác và hợp tác kinh doanh mang tính bền vững.

Bên cạnh đó, nhằm xây dựng thương hiệu đồng nhất tối đa với sứ mệnh của doanh nghiệp, PNJ liên tục đưa ra các thông điệp về tôn vinh vẻ đẹp của bản thân, cuộc sống và xã hội, làm sống động các giá trị kết hợp giữa văn hoá truyền thống và nhịp sống hiện đại.

Cổ đông đặt câu hỏi cho HĐQT PNJ

Cổ đông đặt câu hỏi cho HĐQT PNJ

Ngoài ra, chiến lược ESG sẽ được thực thi bằng những sáng kiến đổi mới vừa đảm bảo phát triển vừa hỗ trợ sản xuất kinh doanh ngay từ cấp đơn vị như tối đa hóa việc tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu hóa quy trình, cải thiện trải nghiệm khách hàng, tuần hoàn tái sử dụng nước tại nhà máy,…

Năm 2023, hoạt động đầu tư của PNJ sẽ tập trung vào 3 mảng chính: Nâng cấp & mở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại; Đầu tư các dự án công nghệ thông tin; Nâng cao năng lực & đổi mới công nghệ sản xuất.

Với những giải pháp về chiến lược trên, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35,598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1,937 tỷ đồng. Và bằng những nỗ lực không ngừng trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, kết thúc quý 1/2023, PNJ hoàn thành 28% kế hoạch doanh thu và gần 39% kế hoạch lợi nhuận.

Ông Đặng Hải Anh (cầm hoa) Giám đốc cao cấp Công nghệ Thông tin PNJ trúng cử thành viên HĐQT PNJ nhiệm kỳ 2023-2028

Ông Đặng Hải Anh (cầm hoa) Giám đốc cao cấp Công nghệ Thông tin PNJ trúng cử thành viên HĐQT PNJ nhiệm kỳ 2023-2028

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, ông Đặng Hải Anh - Giám đốc cao cấp Công nghệ thông tin PNJ chính thức trúng cử Thành viên HĐQT PNJ nhiệm kỳ 2023-2028. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 ước đạt 11,72 tỷ USD, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao nhất 6 tháng đầu năm từ năm 2021 đến nay.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Techcombank đã phối hợp cùng các đối tác toàn cầu như Arton Capital và SI Group tổ chức thành công chuỗi Hội thảo Quản lý Gia sản với sự tham dự của những doanh nhân, nhà đầu tư sở hữu doanh nghiệp có doanh thu hàng đầu Việt Nam.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025 diễn ra ngày 1/7, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái Lan, được chứng minh hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng khi lần thứ 4 liên tiếp được Tạp chí tài chính quốc tế The Asset bình chọn là “Ngân hàng có hoạt động ngoại hối và thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2025” (Best in Treasury and Working Capital SMEs Vietnam) trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Award 2025.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Anh Đỗ Tấn Quy đề cao yếu tố chất lượng và an toàn khi mua chiếc ô tô đầu tiên. Sau một thời gian sở hữu, trải nghiệm VinFast VF 6 với nhiều kỷ niệm khó quên, chủ xe này càng khẳng định quyết định đó là đúng đắn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ba doanh nhân trẻ đại diện cho lực lượng khởi nghiệp nông nghiệp Việt Nam vừa có chuyến công tác và học tập tại Hàn Quốc trong khuôn khổ chương trình đào tạo nông nghiệp tiên tiến và giao lưu thanh niên hai nước do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Đoàn công tác do ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam làm Trưởng đoàn.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sàn thương mại điệu tử EcoHub chính thức ra mắt dành riêng cho các doanh nghiệp Xanh, sản phẩm Xanh trong nước. Tuy nhiên, làm sao để sàn hoạt động hiệu quả, thực chất là điều được nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay?
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) chính thức có trạm sạc siêu nhanh quy mô lớn đầu tiên của V-Green với 40 cổng sạc 120 kW, mở 24/7, đáp ứng nhu cầu sạc ngày càng cao của cộng đồng chủ xe điện VinFast.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Phù Yên (Sơn La) hiện có khoảng 22.000 ha đất sản xuất nông nghiệp. Các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn huyện đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn và tạo được hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp của nông dân.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 7 đang là ngôi sao thu hút khách hàng trẻ bởi thiết kế “gây mê”, sức mạnh vượt xa xe xăng cùng phân khúc cùng chi phí sở hữu quá lời.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 9 đang là “ngôi sao sáng” trong phân khúc SUV điện hạng E, với thiết kế sang trọng, công nghệ tiên tiến, chính sách giá cạnh tranh và khả năng tiết kiệm vượt trội.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từng sở hữu nhiều xe tiền tỷ, anh Phạm Ngọc Dương (Hà Nội) “dừng lại” với VinFast VF 9 vì trải nghiệm vượt mong đợi về sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi. Chiếc xe đã đồng hành với vị doanh nhân này trên hàng chục nghìn cây số dọc đất nước.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự bắt tay giữa SATRA, một tổng công ty thương mại hàng đầu và UEH, một trường đại học kinh tế có tiếng, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời với tầm nhìn chiến lược, xác định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngay sau đó, các nghị quyết hành động của Chính phủ, Quốc hội và các bộ ngành đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, trong dòng chảy thực tế, dòng vốn đến với doanh nghiệp tư nhân vẫn chưa thực sự “thông mạch”.
2 tuần
Xem thêm