Chủ nhật, 28/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Biti's: Tăng trưởng bằng KPI ‘hạnh phúc’

Huyền Trang
- 11:30, 14/02/2024

(DNTO) - 5 năm trước, Biti’s ra mắt dự án Happy Biti’s, với khẩu hiệu “Cùng nhau xây dựng cộng đồng làm việc - học tập hạnh phúc và hiệu quả”. Dự án đã giúp 10.000 nhân viên Biti’s học tập và rèn luyện kỹ năng hạnh phúc.

Nhắc tới Biti’s, người ta có thể nhắc ngay tới một thương hiệu giày dép Việt với những chiến dịch marketing ấn tượng. Từ slogan “Nâng niu bàn chân Việt” vào năm 2002 cho đến màn trở lại ngoạn mục vào 2017 khi kết hợp với Sơn Tùng MTP, sau đó là Soobin Hoàng Sơn, Da LAB và nhiều nghệ sĩ, KOL khác để quảng bá sản phẩm. Đằng sau những chiến dịch marketing dọn đường trở lại thành công đó là đội ngũ nhân lực ngày đêm cống hiến bằng KPI “hạnh phúc”.

Ảnh 4 - Bitis

Vị CEO Biti’s Vưu Lệ Quyên từng chia sẻ rằng: “Doanh nghiệp bền vững đến từ con người bền vững. Chỉ khi nhân viên cảm thấy hạnh phúc, công việc họ làm mới hạnh phúc và trôi chảy”. 

Đó là lý do công ty này xác lập tầm nhìn dài hạn khi đặt KPI cho nhân viên bằng khái niệm hạnh phúc. Thương hiệu giày dép Việt coi việc đầu tư cho nhân viên như một phần của chiến lược phát triển bền vững, bên cạnh đầu tư công nghệ sản xuất, chuyển đổi xanh, giảm phát thải. Biti’s thiết lập Bộ phận Phát triển bền vững nhằm liên kết với các phòng ban, nhằm thay đổi phương thức quản trị.

5 năm trước, Biti’s ra mắt dự án Happy Biti’s, với khẩu hiệu “Cùng nhau xây dựng cộng đồng làm việc - học tập hạnh phúc và hiệu quả”. Dự án đã giúp 10.000 nhân viên Biti’s học tập và rèn luyện kỹ năng hạnh phúc. 

Ảnh 5- Bitis

Chỉ số hạnh phúc của nhân viên Biti’s không ngừng tăng lên trong giai đoạn 2018-2022 như sức khỏe tinh thần (tăng từ 7 đến 8,5), sức khỏe thể chất (từ 5 đến 6,8), mức sống (từ 5,9 đến 7,1), giáo dục (từ 6 đến 8,1)...

Happy Biti’s từ đó đã chứng minh hiệu quả gắn kết giữa các nhân viên, khối phòng, giúp công ty vượt qua giai đoạn dịch bệnh và khó khăn kinh tế.

Biti’s hiện sở hữu 1500 đại lý trên toàn quốc, mỗi năm cung cấp 25 triệu sản phẩm ra thị trường. Công ty đang xuất khẩu tới 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường khó tính như: Ý, Pháp, Anh, Mỹ, Nga, Nhật, Nam Mỹ, Trung Quốc, Mexico...

Bà Quyên cũng chia sẻ, việc trở thành nhà lãnh đạo thấu cảm (compassionate leadership) khó khăn hơn rất nhiều lãnh đạo bình thường, nhưng khi rèn luyện được kỹ năng đó thì việc vận hành tổ chức dễ dàng hơn bởi sức mạnh của tình yêu và sự tin tưởng đã được len lỏi, phủ khắp trong tổ chức. 

Ảnh 6- Bitis

8 tiếng gắn bó với doanh nghiệp, người lao động đã xem đây như nơi chốn thứ hai sau ngôi nhà của mình. Vì vậy họ cần có môi trường hài hoà, thân thiện, với một cộng đồng tích cực để hỗ trợ họ phát triển và nâng cao năng lực. Đó là lý do các công ty lớn thường chú ý đến văn hóa doanh nghiệp. Kiến tạo cộng đồng hạnh phúc như cách Biti’s đang làm không chỉ giúp tăng năng suất lao động, giữ chân nhân tài để cống hiến cho doanh nghiệp mà sâu xa hơn còn giúp họ tăng doanh thu một cách gián tiếp đến từ khách hàng.

 

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là chợ đầu mối lớn nhất TP. HCM, Chợ Bình Điền mỗi đêm trung chuyển hơn 2.500 tấn hàng hóa, với mạng lưới khoảng 1.800 thương nhân hoạt động, giữ vai trò quan trọng trong cung ứng hàng hóa cho người dân TP. HCM và khu vực lân cận.
7 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong năm 2025, Tập đoàn SCG đã phối hợp cùng Doanh nghiệp xã hội Đời rất Đẹp (DrD) và Doanh nghiệp tạo tác động xã hội HaliCare để tiếp tục triển khai dự án “SCG Learn to Earn - Trao tay nghề, tạo sinh kế”, hướng tới mục tiêu mở rộng cơ hội việc làm cho nhóm lao động yếu thế và thúc đẩy hòa nhập xã hội thực chất.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 26/12, Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường phía Nam tổ chức Khai mạc Hội chợ “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực”. Hội chợ diễn ra trong ba ngày (26 - 28 /12) tại số 12 Phùng Khắc Khoan, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
1 ngày
Chuyển đổi số
Trong bối cảnh nền kinh tế số đang tái định nghĩa lại mọi quy chuẩn của các ngành nghề, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) đã chính thức thiết lập quan hệ hợp tác cùng Tập đoàn FPT nhằm khởi động chiến lược chuyển đổi số toàn diện cho giai đoạn 2025-2030.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình được kỳ vọng sẽ trở thành “mạch dẫn hạ tầng” quan trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thật, xã hội, tạo điều kiện thuận lợi phân bổ dân cư, thúc đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa của Khánh Hòa theo tầm nhìn dài hạn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong môi trường số, những câu hỏi như “Ai là tác giả?”, “Dữ liệu gốc ở đâu?”, “Ai đang khai thác tác phẩm?” trở nên khó trả lời nếu chỉ dựa vào các phương thức bảo hộ truyền thống. Đây chính là khoảng trống mà công nghệ được kỳ vọng sẽ lấp đầy.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tết Nguyên đán đang đến gần, khắp nơi rộn ràng chuẩn bị cho mùa xuân mới. Và nếu bạn đang tìm một nơi vừa để thưởng lãm sắc hoa, vừa để tận hưởng không khí lễ hội, vừa để mua sắm cho ngày Tết, thì Chợ hoa xuân Bình Điền Bính Ngọ 2026 chính là điểm đến lý tưởng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Không chỉ chú trọng đầu tư bao bì, chất lượng sản phẩm, nhiều thương hiệu còn đồng thời triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trong thời điểm mua sắm Tết 2026.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) cùng các đơn vị thành viên vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ khi tiếp tục được xướng tên tại lễ trao giải “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2025”. Đây là năm thứ ba liên tiếp SATRA bảo vệ thành công danh hiệu này, một minh chứng cho vai trò dẫn dắt và trách nhiệm kiên trì của tổng công ty trong công cuộc bảo vệ môi trường.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 19/12, tại Lễ trao giải Vạn Xuân Awards 2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã được vinh danh ở hạng mục “Ngân hàng sáng tạo của năm 2025” và hạng mục "Chiến dịch quảng cáo ngoài trời xuất sắc, ấn tượng của năm".
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty Ito Việt Nam kỳ vọng, chương trình học bổng sẽ là nguồn động lực, khuyến khích sinh viên học tập tốt đồng thời tạo điều kiện cho các em được tiếp cận, cọ sát môi trường làm việc thực tế từ đó góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, làm chủ công nghệ tiên tiến cho đất nước.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm - nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu - tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Riêng quỹ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt của Công đoàn Công ty đã vượt trên 10 tỷ đồng, thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 19/12, Chi hội Gia Định – đơn vị trực thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn đã chính thức ra mắt, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác tổ chức, mở rộng mạng lưới kết nối cộng đồng doanh nhân trên địa bàn TP.HCM.
6 ngày
Xem thêm